Home » » Tinh dầu nghệ có công dụng gì khi ngâm chân

Tinh dầu nghệ có công dụng gì khi ngâm chân

Written By Chiến SEOCAM on Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020 | 00:17

Tinh dầu nghệ có công dụng gì khi ngâm chân? Đây hẳn là thông tin những ai đang có dự định ngâm chân với tinh dầu này quan tâm. Bởi để ngâm chân với tinh dầu nghệ đúng cách không phải là chuyện đơn giản. Vậy, tinh dầu nghệ có những công dụng gì khi ngâm chân và cách ngâm chân như thế nào là đúng. Tất cả thông tin sẽ được chúng tôi làm rõ hơn ở bài viết này.



Xem thêm bài viết: Máy ngâm chân

Thành phần hóa học của tinh dầu nghệ và tinh dầu trà xanh có công dụng gì khi ngâm chân

Đã có nhiều nghiên cứu về cách tìm ra các hoạt chất sinh học trong nghệ. Thành phần chính quan trọng nhất trong cơ thể của nghệ là curcuminoid (6%), đây là thành phần tạo nên màu vàng cho củ nghệ. Hàm lượng curcumin khoảng 70-80% khối lượng. Rễ cây nghệ tây cũng chứa tinh dầu (2-7%), thành phần chính là artumeron, zingberene, borneol.

Hợp chất curcuminoid là hợp chất được sử dụng rộng rãi trong y học. Nó là một nhóm sắc tố có nguồn gốc từ thân rễ của cây nghệ tây (Curcuma longa L.). Curcuminoids là dẫn xuất của Nhật ký, bao gồm: curcumin, demethoxycurcumin, bisdemethoxycurcumin. Một số cyclocarcumin gần đây đã được tìm thấy. Hàm lượng curcumin trong bột nghệ tây khoảng 3-6%. Hỗn hợp curcuminoid chứa khoảng 77% curcumin (cur), 17% demethoxycurcumin (DMC), 3% bisdemethoxycurcumin (BDMC).

Tinh dầu nghệ tây có rất nhiều tác dụng độc đáo, từ hỗ trợ trị mụn, làm sáng da, tăng cường sức đề kháng, trị cảm lạnh và giữ vững tinh thần.

Tác dụng của tinh dầu nghệ

Giống như nghệ, tinh dầu nghệ có chứa hoạt chất curcumin kỳ diệu, có tác dụng:

• Kháng viêm, kháng khuẩn, giúp nhanh liền sẹo

• Làm đẹp hiệu quả với đặc tính chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa lão hóa nhanh chóng và mang đến cho người tiêu dùng làn da mịn màng và tươi trẻ dài lâu.

• Giảm sắc tố: Tăng tiết tế bào sắc tố da gây nám và chống lại tác hại của tia UV, giúp da trắng sáng hơn.

• Chống nếp nhăn: Các tế bào chống oxy hóa trong da hỗ trợ cấu trúc của collagen giúp làm căng da, giảm nếp nhăn, đặc biệt là ở mắt.

• Ngăn ngừa rụng tóc: Nuôi dưỡng chân tóc để chúng mọc nhanh, bóng đẹp và giảm khô xơ.

• Giúp chống xơ vữa động mạch giúp hỗ trợ ngăn ngừa hiệu quả các bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…

• Giảm đau khớp hiệu quả

Tinh dầu nghệ có công dụng gì khi ngâm chân - bạn đã biết điều đó

Vâng, nó là một loại tinh dầu được chiết xuất từ củ nghệ tươi. Khi ngâm chân với tinh dầu này kết hợp bồn ngâm chân. Bạn sẽ đạt những lợi ích sau về sức khỏe.



Làm mềm gót chân

Để chữa nứt gót chân, hãy thử ngâm chân trong nước ấm khoảng 10-15 phút và lau khô khăn. Trộn một vài giọt dầu nghệ vào nước ấm, sau đó ngâm chân bình thường

.Thực hiện đều đặn hàng tuần trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng có được gót chân mềm mại tự nhiên!

Giảm cảm lạnh, ngạt mũi

Tinh dầu nghệ có đặc tính chữa bệnh mạnh mẽ trong việc chống lại các triệu chứng của cảm lạnh, ho và cúm. Ngoài ra, dầu này có thể giúp loại bỏ tắc nghẽn, ho hoặc giảm nhiễm trùng phế quản. Nếu bạn dùng những triệu chứng này có thể dùng tinh dầu này để ngâm chân.

Tinh dầu nghệ tây giảm đau khớp

Thành phần nghệ với tinh dầu ngăn chặn các enzym và hóa chất gây viêm hoặc sưng khớp và giảm khả năng phá vỡ sụn của các gốc tự do. Để giảm đau khớp, hãy thử các mẹo sau:

Trộn 3-5 giọt dầu nghệ với một thìa cà phê dầu vận chuyển như dầu Morenga hoặc dầu hạnh nhân và xoa bóp vào các khớp hoặc cơ bị đau hai lần một ngày.

Giảm căng thẳng và lo lắng:

Tinh dầu nghệ tây có thể làm giảm lo lắng, làm dịu tâm trạng. Đây là lý do tại sao nó rất được sử dụng trong liệu pháp hương thơm để làm dịu thần kinh và giảm căng thẳng.


Tăng hiệu quả tác dụng của tinh dầu nghệ khi ngâm chân với bồn ngâm chân:

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết về công dụng của tinh dầu nghệ khi ngâm chân rồi phải không nào. Và bạn có thể thắc mắc tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại tinh dầu này kết hợp với bồn ngâm chân để tăng hiệu quả. Đây cũng là những thông tin chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn trong bài viết này:

Bồn ngâm chân có cấu tạo độc đáo khi được giới thiệu bởi các thương nhân uy tín. Thiết bị máy massage được lắp đặt tại huyệt đạo dưới lòng bàn chân. Khi chúng ta ngâm chân, các huyệt đạo này được tác động. Chính vì vậy tác dụng khi ngâm chân sẽ phát huy tối đa hiệu quả

Trên đây là một số chia sẻ tinh dầu nghệ có công dụng gì khi ngâm chân. Mong rằng các chia sẻ này có ích với bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách truy cập: https://bonngamchan.vn/danh-muc/bon-ngam-chan/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !                                        

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

Website: bonngamchan.vn

Email: ntdat29@yahoo.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét